กระตุ้นเที่ยวในประเทศจัดแคมเปญชิงโชคเดือนละล้าน | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Atta News > กระตุ้นเที่ยวในประเทศจัดแคมเปญชิงโชคเดือนละล้าน

กระตุ้นเที่ยวในประเทศจัดแคมเปญชิงโชคเดือนละล้าน

14522369191452236989m  14521890711452189408m

 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว. การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในการปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “ท่องเที่ยวก้าวไกลต้องไปด้วยกัน” จัดโดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ว่า การท่องเที่ยวไทยในปี 2558 ตามโครงการ “ท่องเที่ยววิถีไทย” มีรายได้รวม 2.23 ล้านล้านบาท มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.44 ล้านล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวมาไทย 29.88 ล้านคน ขณะที่นักท่องเที่ยว ชาวไทย มีการท่องเที่ยวในประเทศ กว่า 138.8 ล้านครั้ง ซึ่งถือว่าโครงการ ดังกล่าวประสบผลสำเร็จ จากความร่วมมือ ทั้งจากภาครัฐ เอกชน และชุมชนท้องถิ่น ที่มีการบูรณาการร่วมกัน ส่วนโครงการ “12 เมืองต้องห้ามพลาด” มีรายได้เพิ่มเติม จากเดิม 13% ถือว่าประสบผลสำเร็จ เช่นกัน
สำหรับในปี 2559 นี้จะเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีไทยใหม่ อาทิ โครงการ “12 เมืองต้องห้ามพลาดใหม่” ซึ่งใกล้เคียงกับเมืองเดิม โดยการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) จะสานต่อโครงการ “ท่องเที่ยววิถีไทย” และจะยุติเพื่อส่งต่องาน ให้กับคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ ที่จะดูแลการท่องเที่ยวในทุกมิติ อาทิ การอำนวยความสะดวก การกระจาย รายได้ การดูแลความปลอดภัย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ฝากถึงเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวผ่าน “วัน สต็อป เซอร์วิส” หรือ “ไทยแลนด์ ทัวร์ลิซึ่ม เกตเวย์” ที่เป็นโครงการของกระทรวง การท่องเที่ยวฯ ททท. และหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ททท. ก็มีแผนผลักดันให้คนไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ตามนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ ททท. จัดมาตรการระยะสั้น ผ่านโครงการชิงโชค เงินรางวัลสูงสุดเดือนละ 1 ล้านบาท หาก คนไทยใช้จ่ายภาคการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม บริษัททัวร์ภายในประเทศ และมีความเป็น ไปได้ที่อาจจะมอบรางวัลเป็นบ้านหรือรถยนต์ เป็นรายไตรมาส เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยว ภายในประเทศมากขึ้น คาดว่าจะสามารถ เริ่มดำเนินการได้เดือนกุมภาพันธ์ 2559 ส่วนมาตรการระยะยาว จะเน้นเรื่องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

อ่านต่อได้ที่ : คลิก

Comments

comments