ครม.ไฟเขียวเพิ่มความถี่บินรัสเซีย-ไทย ยุบเที่ยวบินรัสเซีย-เชียงใหม่ ลงกระบี่แทน | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ครม.ไฟเขียวเพิ่มความถี่บินรัสเซีย-ไทย ยุบเที่ยวบินรัสเซีย-เชียงใหม่ ลงกระบี่แทน

ครม.ไฟเขียวเพิ่มความถี่บินรัสเซีย-ไทย ยุบเที่ยวบินรัสเซีย-เชียงใหม่ ลงกระบี่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ เเก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เเถลงภายหลังการประชุมครม.ในวันนี้ว่า

ทางกระทรวงคมนาคม รายงานผลการเจรจาการบินไทย-รัสเซีย ให้ที่ประชุมได้รับทราบ ซึ่งรัสเซียได้ขอให้มีการเพิ่มความถี่ในการบินจากรัสเซียมายังประเทศไทย จากเดิม 42 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ เป็น 70 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และขอเพิ่มความถี่ในการบินจากรัสเซียมาภูเก็ต จากเดิม 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

พร้อมทั้งขอเปลี่ยนแปลงเส้นการลงจอดจากเดิม รัสเซีย ไปเชียงใหม่ เป็นรัสเซีย -กระบี่ และเส้นจากประเทศไทยจากเดิม ไทย-ไปเมืองเออร์กูสต์ เป็นไทย-โนโวสซีเบียร์ส

“การขอเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวของรัสเซีย สะท้อนให้เห็นภาพการท่องเที่ยวของไทยที่เพิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับเป้าหมายของไทย ที่จะเพิ่มปริมาณของนักท่องเที่ยวในไทยให้เพิ่มมากขึ้นด้วย” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บมจ.การบินไทย (THAI) เตรียมจะกลับมาทำการบินที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซียอีกครั้ง หลังจากหยุดทำการบินชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. 58 เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ปีนี้มีแผนเจาะตลาดใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่ประเทศรัสเซียก็เป็นหนึ่งในตลาดที่การบินไทยจะกลับไปทำการบินในอนาคต

 

updated: 16 ก.พ. 2559 เวลา 18:08:23 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Comments

comments