จับเทรนด์ท่องเที่ยวปี 59 ช่องทางสร้างโอกาสผู้ประกอบการไทย | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > จับเทรนด์ท่องเที่ยวปี 59 ช่องทางสร้างโอกาสผู้ประกอบการไทย

จับเทรนด์ท่องเที่ยวปี 59 ช่องทางสร้างโอกาสผู้ประกอบการไทย

app11-696x380

 

แนวโน้มการท่องเที่ยวในปีนี้ สำหรับมุมมองในแง่ของเอาต์ไซด์อิน จะเป็นอย่างไร “ฐานเศรษฐกิจ” ได้รวบรวมมุมมองและการวิเคราะห์ ที่เกี่ยวข้องกับไทย ทั้งจากธุรกิจเสิร์ชเอนจินเกี่ยวกับด้านการวางแผนเดินทางท่องเที่ยว ธุรกิจทราเวล เอเยนต์ ออนไลน์ระดับโลก รวมถึงงานสัมมนาจากสถาบันชั้นนำของไทยมานำเสนอ เพื่อเป็นไกด์ไลน์ ให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ได้นำมาใช้เป็นช่องทางในการสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น

เมืองรองติดโผท็อปเทนยอดเสิร์ช

สำหรับมุมมองของสกายสแกนเนอร์(Skyscanner) ผู้นำด้านเสิร์ชเอนจินหรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าออนไลน์ ที่ตอบสนองความต้องการในการวางแผนการเดินทางของนักเดินทางกว่า 50 ล้านคนในแต่ละเดือน ได้เปิดเผยถึงแนวโน้มการท่องเที่ยวในปี 2559 ว่า 3 จุดหมายปลายทางในประเทศไทย ได้แก่ พัทยา เลย และร้อยเอ็ด ติดอันดับ 10 จุดหมายปลายทางที่มีอัตราการเติบโตของการค้นหาสำหรับปี 2559 ซึ่งหมายถึงจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในปีนี้นั่นเอง โดยเมืองพัทยา อยู่ในอันดับ 4 รองจากเมืองหนานชาง จีน ,โคโลญ เยอรมนี และมอสโก รัสเซีย ขณะที่เมืองรองด้านการท่องเที่ยวของไทย อย่างจังหวัดเลย และร้อยเอ็ด ก็ติดอันดับด้วย (กราฟิกประกอบ)

นอกจากนี้สกายสแกนเนอร์ ยังเผยผลสรุปการเดินทางท่องเที่ยวประจำปี 2558 จากข้อมูลการค้นหาที่มีมากกว่าล้านครั้ง ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย ยังชอบที่จะใช้บริการสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ(51.6%)มากกว่าสายการบินราคาประหยัด( 48.4%) และจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุด คือ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจุดหมายปลายทางในประเทศที่มีการค้นหามากที่สุด คือ กรุงเทพฯ สำหรับเมืองที่มีนักเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากที่สุดในปี2558 คือ ลอนดอน มอสโก และสิงคโปร์

ต่อเรื่องนี้นางสาวเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สกายสแกนเนอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นับว่าปี 2558 เป็นปีที่ทั้งน่าตื่นเต้นและท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกัน การท่องเที่ยวของประเทศไทย(ททท.)ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลง จากจำนวนของนักท่องเที่ยวที่ยังคงหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย อาทิ จากลอนดอน มอสโก และสิงคโปร์ นอกจากนี้ จังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทยยังเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นในปี 2559 ที่จะถึงนี้ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน รวมถึงการต้อนรับอันอบอุ่นของชาวไทยที่มีโดยตลอดมา เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนให้นักท่องเที่ยวในปีนี้

 10 อันดับแนวโน้มท่องเที่ยวเอเชีย

ขณะที่ออนไลน์ทราเวลเอเย่นต์ (OTA)รายใหญ่ระดับโลก อย่าง Hotels.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำระดับโลก สำหรับจองที่พักทั่วโลก ก็ได้เปิดเผยถึง 10 อันดับเทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับชาวเอเชีย ในปี2559 ที่จะเกิดขึ้น คือ อันดับ 1.การจองห้องพักผ่านดีไวซ์ (ผ่านอุปกรณ์ไอที อาทิ สมาร์ทโฟน แท็บเลต) จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทาง ซึ่งในปัจจุบันดีไวซ์ในมือถือ สามารถตอบโจทย์การเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจองห้องพักผ่านสมาร์ทโฟน คิดเป็น 1 ใน 3 ของการจองทั้งหมดบน Hotels.com

อันดับ 2. บริการพิเศษสำหรับลูกค้า อาทิ ส่วนลดค่าธรรมเนียมวีซ่า ประกันการเดินทาง ทัวร์ในพื้นที่ 1 วัน อันดับ 3 กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรม โดยนักท่องเที่ยว ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีมักชอบอ่านและเขียนรีวิว จึงทำให้สิ่งเหล่านั้นกลายเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการจองห้องพัก อันดับ 4 การสร้างลอยัลตีโปรแกรมต่างๆ ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยว ผลสำรวจล่าสุดเผยว่า กว่า 50% ของผู้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจได้สมัครลอยัลตีโปรแกรม และให้ความสำคัญกับสิทธิพิเศษอย่าง ของแถม, บัตรของขวัญ และส่วนลด

ส่วนอันดับ 5 การเดินทางที่เร่งรีบ โดยนักท่องเที่ยวอาจจะมีเวลาไม่เพียงพอสำหรับการจองห้องพักล่วงหน้า การจองห้องพักนาทีสุดท้ายก็ยังคงจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจะได้รับส่วนลดและห้องพักที่ดีที่สุด อันดับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมในปี 2559 คือ รีโอเดจาเนโรประเทศบราซิล เนื่องจากเป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิก 2016 ส่วนในทวีปเอเชีย เมืองกัวลาลัมเปอร์, ฮ่องกง และกรุงเทพฯ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อันดับ 7 Bleisure หรือการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวและทำงานถือเป็นช่วงขาขึ้นในเอเชีย อันดับ 8 นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีมากโดยนิยมการแชร์เรื่องราวชีวิตผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลชาวเอเชียจะใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางมากขึ้น 1.6 เท่า หรือสูงถึง 3.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2563

อันดับ 9 การใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางจะเพิ่มมากขึ้น รายงานล่าสุดจากองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO World Tourism Barometer) เผยว่าจำนวนผู้โดยสารขาออกในประเทศจีนโตขึ้นระดับเลข 2 หลัก ทำให้ญี่ปุ่น, ไทย, สหรัฐอเมริกา และหลายประเทศในทวีปยุโรปได้รับผลประโยชน์ อินเดียเป็นอีกหนึ่งตลาดที่กำลังเติบโตทางด้านการท่องเที่ยว

สำหรับอันดับสุดท้าย คือ สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวตามความต้องการ โดย Hotels.comพยายามส่งมอบเครื่องมือที่ลูกค้าต้องการผ่านแอพพลิเคชันของเรา เพื่อจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับประสบการณ์การเข้าพักของพวกเขา รวมไปถึงนำเสนอบริการเสริม อาทิ ทางเลือกสำหรับยานพาหนะ, การบอกทิศทางไปที่พัก, วิธีการซื้อบัตรสำหรับงานอีเวนต์ต่างๆในพื้นที่ และสื่อกลางสำหรับการแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยว ด้วยการอัพโหลดภาพถ่ายและการรีวิวแบบเรียลไทม์

 โฮสเทล รับแบ็กแพ็กเกอร์มาแรง

ในแง่ของผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว นอกจากการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยที่ในปีนี้ยังคงขยายตัวต่อเนื่องแล้ว ธุรกิจ”โฮสเทล” หรือธุรกิจที่พักขนาดเล็กที่รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวราคาประหยัด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น เตียงนอน และที่เก็บของ ส่วนมากจะมีลักษณะคล้ายหอพัก คือเตียงสองชั้นหลายๆ เตียงในห้องเดียวกัน และมีจุดเด่น เรื่องของเป็นแหล่งพบปะเพื่อนใหม่และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเข้าพักห้องเดียวกัน ก็เป็นตลาดที่มีการเติบโตในไทยเพิ่มขึ้น

ต่อเรื่องนี้ ผศ.ดร.พัลลภา ปีติสันต์ ประธานสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวในงานสัมมนาการตลาด “Hostel ไขเคล็ดลับ ที่พักไซซ์เล็ก กลเม็ดพิชิตแบ็กแพ็กเกอร์” ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยมหิดล ว่า ปัจจุบันในประเทศไทยมีโฮสเทลมากกว่า 2 พันแห่ง หรือคิดเป็น 12% ของที่พักนักท่องเที่ยวทั้งหมด ถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และธุรกิจโฮสเทล ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอีกกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต

“แนวโน้มการเจริญเติบโตของธุรกิจโฮสเทล ที่มีเพิ่มมากขึ้น เพราะประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเดินทางของนักท่องเที่ยวฝั่งยุโรป และกลุ่มเป้าหมายของโฮสเทล ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแบ็กแพ็กเกอร์ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย โฮสเทลถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากพอสมควร “ผศ.ดร.พัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,123 วันที่ 17 – 20 มกราคม พ.ศ. 2559

 

Comments

comments

omtogel situs togel slot gacor omtogel omtogel omtogel omtogel omtogel slot gacor

Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Slot Dana
Taruhan Bola
slot bola
bola slot
rujak bonanza
www.layarkampung21.com - Layarkampung21 www.layarkampung21.org - Layarkampung21 www.layarkampung21.xyz - Layarkampung21 id.pinterest.comfilmbox21 - Layarkampung21 x.comFilmbox21movie - Layarkampung21 heylink.mefilmbox21 - Layarkampung21 linktr.eefilmbox21 - Layarkampung21 linkr.biofilmbox21 - Layarkampung21 www.youtube.com@filmbox21official - Layarkampung21 heylink.melayarkampung21 - Layarkampung21 x.comlayarkampung21 - Layarkampung21 www.pinterest.comlayarkampung21 - Layarkampung21 linktr.eelayarkampung21 - Layarkampung21 linkr.biolayarkampung21 - Layarkampung21 t.melayark21official - Layarkampung21