ทุ่มงบฯ “รวมใจเที่ยวไทย” กระตุ้นโลว์ซีซั่น 5 เดือนเงินสะพัด 4 หมื่น ล. | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ทุ่มงบฯ “รวมใจเที่ยวไทย” กระตุ้นโลว์ซีซั่น 5 เดือนเงินสะพัด 4 หมื่น ล.

ทุ่มงบฯ “รวมใจเที่ยวไทย” กระตุ้นโลว์ซีซั่น 5 เดือนเงินสะพัด 4 หมื่น ล.

14623573161462361941l

กระแสการแห่เที่ยวต่างประเทศของคนไทยยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง

เพิ่มขึ้นมากกระทั่งมีคนติงว่า นโยบายเพิ่มวันหยุดยาวของรัฐนั้นไปช่วยหนุนกระแสคนไทยเที่ยวนอกมากกว่าที่จะช่วยกระตุ้นตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศตามที่หลายฝ่ายตั้งเป้าไว้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)จึงเดินหน้ากิจกรรมกระตุ้นตลาดไทยเที่ยวไทยภายใต้แคมเปญ“รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อสร้างบรรยากาศความคึกคักของการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคม-กันยายน ซึ่งเป็น “โลว์ซีซั่น” ของภาคการท่องเที่ยวของไทย

ทุ่ม 76 ล. อัด “รวมใจเที่ยวไทย”

“ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท. เล่าให้ฟังว่า เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ททท. จึงทุ่มงบประมาณอีก 76 ล้านบาท เดินหน้ารณรงค์แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อให้คนไทยเกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งเกิดการกระจายรายได้และสร้างโอกาสในทุกภูมิภาคของประเทศ

โดยในช่วง 5 เดือนสุดท้ายก่อนปิดปีงบประมาณ ซึ่งเป็นช่วง “โลว์ซีซั่น” ของภาคการท่องเที่ยวนั้นปีนี้ ททท.ได้วางคอนเซ็ปต์

ของการท่องเที่ยวในแต่ละเดือนเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ลักษณะการเดินทางอายุ และแหล่งท่องเที่ยว

ประกอบด้วย เดือนพฤษภาคม สร้างกระแส “เที่ยวก่อนปิดเทอม” กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันรุ่นใหญ่เที่ยวธรรมดา โดยได้จัดงานส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” และ Outdoor Fest” ระหว่าง 12-14 พฤษภาคมนี้

เดือนมิถุนายน สร้างกระแส “เที่ยวชวนชิม อาหารถิ่นไทย” เพื่อให้คนไทยเดินทางไปชิมอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อในแต่ละจังหวัดของไทย รวมทั้งจัดงานเทศกาลอาหารไทยภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ

เดือนกรกฎาคม สร้างกระแส “เที่ยวตามรอยบุญ” เน้นให้คนไทยเดินทางเพื่อไปทำบุญและร่วมงานเทศกาลเข้าพรรษา เดือนสิงหาคม สร้างกระแส “สิงหาพาแม่เที่ยว” เป็นการกระตุ้นให้ลูก ๆ พาแม่เที่ยว และสร้างกระแสการเดินทางในกลุ่มผู้หญิงในโครงการ “Women”s Journey” ด้วย

และเดือนกันยายน สร้างกระแส “รุ่นใหญ่เที่ยวไทย” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุและหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน โดยส่งเสริมให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดการเดินทางท่องเที่ยวให้ผู้เกษียณอายุ

ส่ง “แจ๊ส ชวนชื่น” สร้างสีสัน

“ยุทธศักดิ์” บอกด้วยว่า แคมเปญหลักนี้มี “แจ๊ส ชวนชื่น” ศิลปินผู้รักความสนุกสนาน และเข้าถึงชุมชนและกลุ่มเป้าหมายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางและสีสันแห่งความสนุกในการท่องเที่ยว ผ่านหนังโฆษณา 5 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 15 วินาที พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง “ไทยเที่ยวไทย” ความยาว 3 นาที เพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญ

นอกจากนี้ ในแต่ละเดือนก็จะมีพรีเซ็นเตอร์ประจำเดือนเข้ามาเสริมอีกแรง อาทิ เดือนพฤษภาคม คือ ตุ๊ดซี่ส์ ไดอารี่ ซึ่งสื่อถึงความสนุกสนาน, เดือนมิถุนายน ซึ่งโปรโมตอาหารถิ่น ก็จะเป็นแหม่ม-สุริวิภา เดือนสิงหาคม ที่โปรโมตสิงหาพาแม่เที่ยว พรีเซ็นเตอร์ก็จะเป็นโบว์-แวนดา และน้องมะลิ เป็นต้น

ลุ้น “เงินล้าน-รถยนต์” ทุกเดือน

“ยุทธศักดิ์” ยังบอกด้วยว่า ไม่เพียงแค่การสร้างการรับรู้และส่งเสริมการท่องเที่ยวเท่านั้น ททท. ยังได้จัดกิจกรรม “เที่ยวลุ้นล้าน” และของรางวัลอีกมากมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจริงอีกด้วย

โดยเปิดให้ร่วมลุ้นรางวัลผ่าน Line Application ด้วยการเพิ่มเพื่อน “ไทยเที่ยวไทย” จากการค้นหา ID:@ThailandHero.com หรือเพิ่มเพื่อโดยการสแกน QR Code ของกิจกรรมผ่าน QR Code Reader ในเว็บไซต์ www.ThailandHero.com จากนั้นลงทะเบียนตามที่ปรากฏ

และร่วมลุ้นรางวัลผ่าน www.Thailand.com ซึ่งมีขั้นตอนการลงทะเบียนผ่าน Line Application โดยมีคำอธิบายการร่วมลุ้นรางวัลไว้อย่างละเอียด

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนและร่วมสนุกได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายนนี้ โดยทุกการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว (ยกเว้น ค่าอาหาร, ค่าเชื้อเพลิง) 500 บาท จะได้สิทธิ์ลุ้นรางวัล 1 สิทธิ์

หรือหากซื้อแพ็กเกจเที่ยวในวันธรรมดา, เป็นลูกค้าของโตโยต้าหรือเอไอเอส รวมถึงเข้าพักในสถานที่พักที่ได้รับรางวัลกินรี จะได้รับทุกมูลค่า 500 บาทจะได้สิทธิ์ลุ้นรางวัล 2 สิทธิ์ ฯลฯ

และทุกเดือนจะลุ้นรางวัลมูลค่ารวม 1.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถยนต์, แท็บเลต, ตั๋วเครื่องบิน (เดินทางในประเทศ), ฯลฯ มูลค่าเดือนละ 2.5 ล้านบาท รวมมูลค่ารางวัลตลอดทั้งแคมเปญทั้งสิ้นประมาณ 12.5 ล้านบาท

คาด 5 เดือนเงินสะพัด 4 หมื่นล.

จากแนวคิดข้างต้นนี้ ผู้ว่าการ ททท. คาดหวังว่าแคมเปญดังกล่าวนี้จะช่วยทำให้ตลาดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทยมีการเติบโตอย่างยั่งยืนขึ้น จากปกติที่มีอัตราการขยายตัวเป็นตัวเลขเพียง 3-4% มาโดยตลอด ขณะที่ตลาดคนไทยเที่ยวต่างประเทศมีอัตราการขยายตัวเป็นตัวเลข 2 หลัก

โดยได้ตั้งเป้าว่าตลอด 5 เดือนของแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” นี้จะสามารถสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนไทยไม่ต่ำกว่า 40 ล้านคน และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 25% หรือราว 12 ล้านคน และก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในประเทศไม่น้อยกว่า 42,960 ล้านบาท

ที่สำคัญ มั่นใจว่าจะช่วยให้มูลค่าของตลาดไทยเที่ยวไทยสำหรับปี 2559 นี้มีมูลค่ารวมได้ถึงราว 8.5-9 แสนล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าน่าจะอยู่ในระดับที่ 8 แสนล้านบาทเท่านั้น

updated: 06 พ.ค. 2559 เวลา 08:30:30 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1462357316

Comments

comments

omtogel situs togel slot gacor omtogel omtogel omtogel omtogel omtogel slot gacor

Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Slot Dana
Taruhan Bola
www.layarkampung21.com - Layarkampung21 www.layarkampung21.org - Layarkampung21 www.layarkampung21.xyz - Layarkampung21 id.pinterest.comfilmbox21 - Layarkampung21 x.comFilmbox21movie - Layarkampung21 heylink.mefilmbox21 - Layarkampung21 linktr.eefilmbox21 - Layarkampung21 linkr.biofilmbox21 - Layarkampung21 www.youtube.com@filmbox21official - Layarkampung21 heylink.melayarkampung21 - Layarkampung21 x.comlayarkampung21 - Layarkampung21 www.pinterest.comlayarkampung21 - Layarkampung21 linktr.eelayarkampung21 - Layarkampung21 linkr.biolayarkampung21 - Layarkampung21 t.melayark21official - Layarkampung21