คึกคัก! “ดอนเมือง” เปิดอาคารผู้โดยสาร 2 แล้ว ให้บริการสายการบินภายในประเทศรองรับปชช.ปีใหม่ | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > คึกคัก! “ดอนเมือง” เปิดอาคารผู้โดยสาร 2 แล้ว ให้บริการสายการบินภายในประเทศรองรับปชช.ปีใหม่

คึกคัก! “ดอนเมือง” เปิดอาคารผู้โดยสาร 2 แล้ว ให้บริการสายการบินภายในประเทศรองรับปชช.ปีใหม่

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารผู้โดยสาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เปิดบริการผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศตามปกติแล้ว หลังจากปิดไปนานกว่า 8 ปี โดยในชั้นที่ 1 ยังมีการต่อเติมทางเดินและร้านค้าอยู่ ส่วนชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นอาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ มีการปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยและเริ่มเปิดใช้งานแล้ว โดยเที่ยวบินแรกเวลา 05.40 น. เป็นสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD760 ท่าอากาศยานดอนเมือง-ชุมพร มีผู้โดยสารเดินมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ส่วนทางด้านสายการบินไลออนแอร์เที่ยวบินที่ SL814 ท่าอากาศยานดอนเมือง-เชียงใหม่ ที่จะออกในเวลา 06.00 น. นั้นก็มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนการจราจรบริเวณหน้าอาคารเริ่มมีรถเข้าออกเพิ่มมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ยังสามารถระบายรถได้เร็วการจราจรจึงไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด
นายเฉลิมชัย กิจรุ่งเรือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดใช้อาคาร 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศอย่างเป็นทางการวันแรก มีผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่ช่วง 03.00 น. ทางท่าอากาศยานดอนเมืองจัดเจ้าหน้าฝ่ายบริการประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยให้บริการช่วยเหลือผู้โดยสารไม่ให้ขาดตกบกพร่องใดๆ และเฝ้าระวังปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้เร็วที่สุด

โดยชั้นที่ 1 ยังคงมีการปรับปรุงอยู่ ซึ่งยังไม่เสร็จเรียบร้อย ส่วนชั้นที่ 3 ถือเป็นหัวใจหลัก เพราะเป็นชั้นที่ต้องรองรับผู้โดยสารจำนวนมาก ขณะนี้ในช่วงเช้ายังไม่พบปัญหาใดๆ ส่วนห้องน้ำนั้นสามารถเปิดใช้บริการได้ที่ห้องน้ำฝั่งทิศใต้ ส่วนห้องน้ำฝั่งทิศเหนือ ยังอยู่ระหว่างการปรับปรุงคาดว่าอีก 2 วันจะเปิดใช้ได้ โดยห้องน้ำชายจะมีห้องน้ำภายใน 4 ห้อง แบบโถปัสสาวะอีก 7 โถ ส่วนห้องน้ำหญิงจะมีห้องน้ำภายใน 8 ห้อง และขณะนี้ยังไม่พบปัญหาในการเข้าคิวนานแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบปัญหาอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงที่มีผู้โดยสารแออัดในช่วงเวลา 10.00 น. – 15.00 น. อีกครั้ง

ที่มา:ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Comments

comments