ททท.ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่ม 1.8 ล้านคน ดันโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ททท.ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่ม 1.8 ล้านคน ดันโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

ททท.ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่ม 1.8 ล้านคน ดันโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

ททท. ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับเกาหลีหวังดันยอดนักท่องเที่ยว พร้อมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเป็นฉากภาพยนตร์

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  เดินทางลงนาม ในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว (MEMORANDUM  OF UNDERSTANDING ON COOPERATION  IN  THE  FIELD  OF  TOURISM) 2 ฉบับ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวสาธารณรัฐเกาหลี  หรือ KOREA  TOURISM  ORGANIZATION (KTO) และKOREA  ASSOCIATION  OF  TRAVEL  AGENT (KATA) ณ  กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ตั้งเป้านักท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่ม 10 เปอร์เซ็นต์ จาก 1.5  ล้านคน ในปี 2558  เป็น 1.8  ล้านคน ในปี 2561

โดยการลงนามในบันทึกความเข้าใจดังกล่าว มีสาระสำคัญที่มุ่งเน้นเพื่อเพิ่มการแลกเปลี่ยนบุคลากรอาชีพด้านการท่องเที่ยวของไทยและเกาหลี ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การฝึกอบรม  และการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านวัฒนธรรม  โดยเฉพาะความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว  ส่วนการลงนามระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ KATA จะเน้นไปที่ความร่วมมือในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวร่วมกัน  อาทิ  การส่งเสริมการขาย  การเชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนมาทำธุรกิจและทำข่าวเผยแพร่ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศทั้งสองเพื่อไปสู่จุดหมายสำคัญ  คือ นักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมาไทย 1.8  ล้านคนในปี  2561

นอกจากนี้  ททท.  ยังร่วมมือกันในการสนับสนุนข้อมูล  และอำนวยความสะดวกด้านข่าวสารการท่องเที่ยวในรูปแบบ  APPLICATION ด้านการท่องเที่ยว  และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน โดยเฉพาะการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ  ซึ่งเป็นการทำการตลาดการท่องเที่ยวโดยใช้ศักยภาพและอิทธิพลของภาพยนตร์และละคร  สร้างสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวจากฉากที่สวยงามในภาพยนตร์  เพื่อส่งเสริมการให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

ทั้งนี้ ประเทศที่นักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมากที่สุด  ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น อเมริกา ฮ่องกง และไทย สำหรับประเทศไทย ตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีมีแนวโน้มกลุ่มใหม่ที่เดินทางมาประเทศไทย คือ กลุ่มพำนักระยะยาว กลุ่มเดินทางเข้ามาศึกษาต่อ และกลุ่มเข้ามาเพื่อการรักษาทางการแพทย์ (MEDICAL) นอกจากกลุ่มเดิม ได้แก่  กลุ่มฮันนีมูน ที่ยังขยายตัวดี

ที่มา tatnewsthai.org

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1458819453

Comments

comments