ททท.ร่วม3สายการบินดัง เอมิเรสต์-เอทิฮัด-กาตาร์แอร์เวย์ ทำโปรตั๋วราคาพิเศษดึงยุโรปมาไทย | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ททท.ร่วม3สายการบินดัง เอมิเรสต์-เอทิฮัด-กาตาร์แอร์เวย์ ทำโปรตั๋วราคาพิเศษดึงยุโรปมาไทย

ททท.ร่วม3สายการบินดัง เอมิเรสต์-เอทิฮัด-กาตาร์แอร์เวย์ ทำโปรตั๋วราคาพิเศษดึงยุโรปมาไทย

2016-05-24_14-45-12

นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ททท.เตรียมจับมือกับ 3 สายการบินดังจากตะวันออกกลาง ได้แก่ สายการบินเอมิเรสต์, เอทิฮัด, กาตาร์แอร์เวย์ รวมถึงการบินไทย ออกโปรโมชั่นกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวยุโรปมาเที่ยว เมืองไทย ผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ เช่น ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ บัตรกำนัลห้องพัก เพราะ ททท.เห็นว่าสายการบินดังกล่าวมีฐานลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจำนวน มาก โดยไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ตลาดยุโรปเติบโตถึง 18% และคาดว่าทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวจากยุโรปเดินทางมาไทยเติบโตราว 8% ส่วน ททท.เร่งเปิดสำนักงานใหม่ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก แคนาดา และบราซิล

นาย ยุทธศักดิ์กล่าวว่า รูปแบบการทำตลาดแต่ละสายการบิน โดยจะลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับสายการบินเอมิเรสต์ หาแนวทางทำการตลาดด้านการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับสายการบินเอทิฮัด ที่ ททท.ได้ลงนามเอ็มโอยูในการทำการตลาดร่วมกันไปแล้วโดยใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท และจะต่อยอดเอ็มโอยูต่อในเดือนกันยายนนี้ ด้านกาตาร์แอร์เวย์ ททท.ก็สนใจที่จะเซ็นเอ็มโอยูร่วมกัน เนื่องจากในช่วงปลายปีนี้ กาตาร์แอร์เวย์จะเพิ่มเส้นทางบินเข้าประเทศไทยอีก 2 เส้นทาง คือ เส้นทางบินเชียงใหม่ และกระบี่ หลังจากก่อนหน้านี้เปิดเส้นทางภูเก็ตไปแล้ว

นาย ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ททท.จะร่วมกับการบินไทยออกตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ส่วนลดราคาห้องพักโรงแรมให้กับกลุ่มตลาดยุโรป ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย มัสกัต ประเทศโอมาน และเตหะราน ประเทศอิหร่าน ซึ่งเป็นเส้นทางบินที่การบินไทยเปิดเส้นทางใหม่

ที่มา นสพ.มติชนรายวัน

updated: 04 พ.ค. 2559 เวลา 14:02:06 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1462345374

 

Comments

comments