“ทีเส็บ” โหมแคมเปญบูม M&I โฟกัสตลาดจีนโกย 9.2 หมื่นล. | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > “ทีเส็บ” โหมแคมเปญบูม M&I โฟกัสตลาดจีนโกย 9.2 หมื่นล.

“ทีเส็บ” โหมแคมเปญบูม M&I โฟกัสตลาดจีนโกย 9.2 หมื่นล.

“ทีเส็บ” เพิ่มดีกรีอัดแคมเปญรุกตลาดประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ระดับเมกะไซซ์เรือนหมื่น หวังปั้นยอดนักเดินทางไมซ์ต่างชาติเยือนไทย เผยโฟกัสตลาดจีน หลังดึงบริษัทขายตรง “อินฟินิตัส ไชน่า” ยกทริปแห่ช็อป-เที่ยวไทยกว่า 1.4 หมื่นคน พ.ค.นี้

นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า ทีเส็บมีนโยบายมุ่งดึงงานประชุมองค์กรและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (M&I) ที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คนขึ้นไป (เมกะไซซ์) ใช้จ่ายเฉลี่ย 8.79 หมื่นบาทต่อทริป ซึ่งทีเส็บให้ความสำคัญในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และปีนี้ได้วางแผนเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดและการรับรู้ ผ่านการนำเสนอรูปแบบสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่หลากหลาย เช่น การนำเสนอบริการพิเศษให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ (จัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และจัดแสดงสินค้า) ระดับวี.ไอ.พี. การอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสนับสนุนด้านงบประมาณ

รวมถึงการทำแคมเปญส่งเสริมการตลาดและการขาย “ไทยแลนด์ บิ๊ก แต็งส์” เพื่อกระตุ้นตลาด (M&I) ที่มีผู้เข้าร่วมงานจากต่างชาติอย่างน้อย 2,000 คน และมีการพำนักในประเทศไทยอย่างน้อย 3 คืน โดยทีเส็บจะให้การสนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงินสูงสุด 2 ล้านบาท เปิดรับสมัครจนถึง 30 กันยายน 2560 แต่ต้องมีการเดินทางในประเทศไทยภายใน 31 ธันวาคม 2560

ด้านแคมเปญ “ไทยแลนด์ คอนเนคต์ บียอนด์ เดอะ แคปิตอล” เป็นโปรโมชั่นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางภายในประเทศกับสายการบินพันธมิตร โดยกลุ่มไมซ์ที่จะได้รับการสนับสนุนต้องพำนักในไทยอย่างน้อย 3 คืน และผู้เข้าร่วมงานอย่างน้อย 100 คนต่อกลุ่ม จะได้รับการสนับสนุนค่าเดินทางจำนวน 1,000 บาทต่อราย สูงสุด 3 แสนบาทต่อกลุ่ม เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการจนถึง 30 กันยายนนี้ เดินทางในไทยได้ถึง 31 ธันวาคมนี้

“ปีนี้ทีเส็บได้สนับสนุนการประชุม “อินฟินิตัส ไชน่า โอเวอร์ซีส์ เทรนนิ่ง 2016″ ระหว่างวันที่ 11-29 พฤษภาคมนี้ จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในไทย ถือเป็นงานด้าน M&I ของบริษัทขายตรงรายใหญ่ของจีน มีผู้เข้าร่วมงาน 1.4 หมื่นคน ใช้บริการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯและพัทยาแบ่งเป็น 7 คณะ คณะกว่า 2,000 คน โดยทีเส็บคาดว่ากลุ่มนักเดินทางไมซ์ของอินฟินิตัสไชน่าจะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,300 ล้านบาท”

นางสาวนุชกล่าวว่า นอกจากนี้ในปี 2559-2560 ทีเส็บได้ดึงงาน M&I ขนาดใหญ่มาจัดงานในไทยเพิ่มขึ้นอีก อาทิ เดือนกันยายนมีงานโปร-เฮลธ์ที่ภูเก็ต คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 5.5 พันคน และเดือนสิงหาคม งานประชุมเจอเนสส์ โกลบอล คอนเฟอเรนซ์ 2017 ที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 1.2 หมื่นคน

ขณะที่นายนพรัตน์ เมธาวีชัยกุล ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวเสริมว่า ตลาดเมกะไซซ์จากจีนถือเป็นส่วนสำคัญช่วยหนุนให้ทีเส็บบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ คือจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 1.06 ล้านคน สร้างรายได้ 9.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาพรวมของตลาดไมซ์ปีงบประมาณ 2558 พบว่ามีนักเดินทางไมซ์มายังไทย 1,095,995 คน สร้างรายได้ให้ไทย 95,857 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นกลุ่ม M&I ถึง 516,663 คน สร้างรายได้ 44,533 ล้านบาท

“จีนถือเป็นตลาดเป้าหมายในการส่งเสริมตลาด M&I ในปี 2558 พบว่านักเดินทางไมซ์ชาวจีนเป็นกลุ่มใหญ่สุด มีจำนวน 109,987 คน คิดเป็น 20% ของนักเดินทางไมซ์ต่างชาติทั้งหมด สร้างรายได้ 9,197 ล้านบาท รองลงมาคือ อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย ฮ่องกง และออสเตรเลีย”

updated: 20 พ.ค. 2559 เวลา 17:45:00 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463633722

Comments

comments