รมว.ท่องเที่ยวฯ ตรวจเยี่ยมการ รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > รมว.ท่องเที่ยวฯ ตรวจเยี่ยมการ รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

รมว.ท่องเที่ยวฯ ตรวจเยี่ยมการ รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

รมว.ท่องเที่ยว พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมการรักษาความปลอดภัยในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเกิดระเบิดใกล้เคาน์เตอร์เช็กอินของ อเมริกันแอร์ไลน์ส ท่าอากาศยานซาเวนเทม กรุงบรัสเซลส์…

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2559 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา ผกก.6 บก.ทท. พ.ต.อ.กิตติภพ ชมพูนุช ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ฝรภ.ทสภ. เดินทางมาตรวจการปฏิบัติหน้าที่และมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ ในสนามบิน เช่น เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ทท.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมสุนัขทหาร ซึ่งร่วมออกตรวจตราป้องกันและเฝ้าระวังเหตุก่อการร้ายบริเวณสนามบิน

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกันเพื่อให้การยกระดับมาตรการเฝ้าระวังเหตุสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งขณะนี้สนามบินยังไม่เพิ่มมาตรการจากระดับ 3 ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกับตอนเกิดเหตุการณ์ที่แยกราชประสงค์ หลังเกิดเหตุระเบิดใกล้กับเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน อเมริกันแอร์ไลน์ส ในบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกของ ท่าอากาศยานนานาชาติซาเวนเทม กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

“ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีการเพิ่มรอบความถี่ในการออกตรวจความปลอดภัยและถึงแม้เราจะไม่ใช่คู่กรณีของไอซิสแต่เราก็ไม่ประมาท โดยเรียนรู้การทำงานร่วมกันจากเหตุระเบิดราชประสงค์ สำหรับเที่ยวบินของการบินไทยที่จะบินไปกรุงบรัสเซลล์ก็ยังคงขึ้นสถานะล่าช้า จนกว่าทางเหตุการณ์ที่กรุงบรัสเซลล์จะเข้าสู่ภาวะปกติ” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว.

ไทยรัฐออนไลน์ 23 มี.ค. 2559 02:55

https://www.thairath.co.th/content/594779

 

 

Comments

comments