โหนกระแสซีรีส์สุดฮอต Descendants of the Sun บูมท่องเที่ยว “ไทย-เกาหลี” | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > โหนกระแสซีรีส์สุดฮอต Descendants of the Sun บูมท่องเที่ยว “ไทย-เกาหลี”

โหนกระแสซีรีส์สุดฮอต Descendants of the Sun บูมท่องเที่ยว “ไทย-เกาหลี”

เอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับกระแสความนิยมของซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง “Descendants of the Sun” ที่ปัจจุบันออกฉายไปแล้ว 10 ตอน จากทั้งหมด 16 ตอน

นำแสดงโดย “ซง จุงกิ” พระเอกหนุ่มที่เพิ่งออกจากกรมทหารกองหนุน ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานซีรีส์เรื่อง “อินโนเซนซ์ แมน” และภาพยนตร์เรื่อง “วูล์ฟ บอย” พร้อมด้วยนางเอกสาว “ซง ฮเยคโย” ที่คนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับซีรีส์ระดับตำนาน “ออทัมน์ อิน มาย ฮาร์ต” และ “ฟูล เฮาส์”

ดีกรี “ความปัง !” ของ “Descendants of the Sun” กำลังแผ่อิทธิพลทั่วเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งออกอากาศคู่ขนานพร้อมเกาหลี การันตีความฮอตด้วยยอดผู้ชมกว่า 700 ล้านวิวทางช่อง iQiyi ผู้ให้บริการบันเทิงออนไลน์ของจีน

ขณะที่สถิติในเว็บไซต์ WeiBo โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังของแดนมังกร มีอัตราการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้กว่า 4,000 ล้านครั้งแล้ว

ส่วนในไทย…ความพีกอยู่ที่ “บิ๊กตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกปากชื่นชม พร้อมรีวิวซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตัวเองเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“ชอง ชางซู” ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวสาธารณรัฐเกาหลี (KTO) เล่าว่า ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีได้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเกาหลีให้ดีขึ้น ตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง “Winter Love Song” ได้จุดกระแสให้คนญี่ปุ่นมาเที่ยวเกาหลี จนปัจจุบัน “Descendants of the Sun” ซึ่งออกอากาศที่จีนพร้อมเกาหลี จึงคาดว่าปีนี้จะมีชาวจีนเข้ามาเที่ยวเกาหลีมากเป็นพิเศษด้วย

“ประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ ได้พูดในที่ประชุมครม.ด้วยว่า ซีรีส์เรื่องนี้ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของเกาหลีให้ดีขึ้น และทางเกาหลีก็ทราบถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีไทยได้พูดชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้ด้วย โดยทางซงจุงกิ พระเอกของซีรี่ส์เรื่องนี้มีส่วนในการพรีเซนต์ภาพลักษณ์ที่ดีของเกาหลี”

“พันธุ์เมธ ณ ระนอง” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด KTO ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่าคาดว่าซีรีส์เรื่อง “Descendants of the Sun” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและภาพลักษณ์เกาหลี หลังได้รับเสียงชื่นชมจากชาวจีนและอาเซียน จนเรตติ้งและยอดวิวสูงถล่มทลาย

“สำหรับเป้าหมายคนไทยเที่ยวเกาหลีปีนี้ KTO ตั้งเป้าที่ 4 แสนคน ฟื้นตัวจากปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 3.71 แสนคน ลดลง 20% เมื่อเทียบกับปี 2557 ซึ่งปิดที่ 4.66 แสนคนหลังเกาหลีได้รับผลกระทบจากไวรัสเมอร์สเมื่อช่วงกลางปี รวมถึงการรุกตลาดท่องเที่ยวของประเทศคู่แข่งอื่น ๆ ขณะนี้สถานการณ์ปกติ กระแสการเดินทางฟื้นตัว คาดว่าปี 2560 จะมีจำนวนคนไทยไปเที่ยวเกาหลีใกล้เคียงกับปีที่แล้ว”

ขณะที่ “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกว่าเมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ททท.ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว 2 ฉบับ ระหว่าง ททท.กับ KTO และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาหลี (KATA) โดยตั้งเป้าเพิ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีมาไทย 10% จาก 1.37 ล้านคนในปีที่แล้ว เพิ่มเป็น 1.8 ล้านคนในปี 2562

สำหรับสาระสำคัญของการลงนามบันทึกความเข้าใจกับ KTO จะมุ่งเพิ่มการแลกเปลี่ยนบุคลากรอาชีพด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและเกาหลี รวมถึงการฝึกอบรมและแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านวัฒนธรรม โดยเฉพาะความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว

ส่วนการลงนามกับ KATA จะเน้นไปที่ความร่วมมือในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยมุ่งสู่จุดหมายสำคัญหรือการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมาไทย

อีกกลยุทธ์ที่สำคัญในการทำตลาดเกาหลีของททท.คือ การสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์และซีรีส์ในไทยตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยใช้ศักยภาพและอิทธิพลของภาพยนตร์และซีรีส์ สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวจากฉากที่สวยงาม เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอย

รวมทั้งยังได้ร่วมมือสนับสนุนข้อมูลสำหรับจัดทำแอปพลิเคชั่นและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางมาไทยด้วย

ถือเป็นความร่วมมือของไทยและเกาหลีที่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อร่วมกันผลักดันภาคการท่องเที่ยวของทั้ง2 ประเทศในอนาคต…

updated: 29 มี.ค. 2559 เวลา 07:30:55 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1459148081

Comments

comments