ไทยเป็นศูนย์กลางดึงนักท่องเที่ยวจากท่ัวโลกมาสู่อาเซียน | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ไทยเป็นศูนย์กลางดึงนักท่องเที่ยวจากท่ัวโลกมาสู่อาเซียน

ไทยเป็นศูนย์กลางดึงนักท่องเที่ยวจากท่ัวโลกมาสู่อาเซียน

ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางเชื่อมประเทศในกลุ่มอาเซียน เปิดแคมเปญใหญ่”Visit ASEAN @50 Golden Celebration” ในงาน” ITB 2016″ที่เยอรมนี ดึงดูดนักท่องเที่ยวท่ัวโลก มาเที่ยวฉลองครบรอบ 50 ปีอาเซียน…

นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐรายงานจาก งาน ITB 2016 มหกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในโลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศสหพันธ์รัฐเยอรมนี ว่าการจัดงานปีนี้ ททท.ตัวแทนประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการรุกตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวมาสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและผู้บริหารระดับสูงของ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศสมาชิกอาเซียนร่วมเป็นเกียรติในพิธี เปิด “Visit ASEAN @50” ที่คูหาประเทศมาเลเซีย ในงาน ITB Berlin 2016

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรี-ตัวแทนจากประเทศอาเซียน ร่วมเปิดแคมเปญ “ท่องเที่ยวฉลอง 50ปีอาเซียน”

ทั้งนี้ เนื่องจากในปี 2560 เป็นวาระครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศสมาชิกได้ร่วมแสดงความเป็นอันหนึ่งอัน เดียวกันในการดำเนินงานด้านต่างๆ ในส่วนของการท่องเที่ยวยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์การเป็นจุดหมายปลายทาง เดียวกันของอาเซียนในการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งเรื่องวัฒนธรรม ธรรมชาติและความมีมิตรไมตรีของผู้คนในภูมิภาคนี้ผ่านกิจกรรมเทศกาลรูปแบบต่างๆ ทั้งภายในประเทศสมาชิกและกิจกรรมระดับนานาชาติ

สำหรับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการ ASEAN FOR ALL และ ASEAN FOR ASEAN ซึ่งเป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในระดับภูมิภาค ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาในภูมิภาคอาเซียนและผู้คนในภูมิภาคอาเซียนเดินทางท่องเที่ยวไปมาระหว่างกันโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (Thailand and Beyond) และใช้โอกาสในการร่วมงาน ITB 2016 ซึ่งถือเป็นมหกรรมท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศความพร้อมของกลุ่ม ประเทศในอาเซียนในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่อไป

บรรยากาศในงานที่บูธประเทศมาเลเซีย

ส่วนแคมเปญ Visit ASEAN @50: Golden Celebration มีการรวบรวม 50 เทศกาลและ 50 ประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในประเทศสมาชิก นักท่องเที่ยวจะได้รับความสุขผ่านการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย อิ่มอร่อยกับอาหารประจำถิ่น รวมถึงมีส่วนร่วมกับการท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเช่น นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย ออสเตรเลีย อังกฤษ เยอรมนี รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกาและแคนาดา และตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะเข้ามาในภูมิภาคภายในสิ้นปี 2017 ไว้ที่ 121 ล้านคน คาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 83 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และเพิ่มวันพักเป็น 6-7 วันและเดินทางมากกว่า 2 ประเทศในอาเซียน

จากปี 2015 นักท่องเที่ยวทั่วโลกมีจำนวน 1.2 พันล้านคน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้น 5.1% พิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตที่เข้มแข็ง และ องค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) คาดการณ์ว่าภูมิภาคนี้จะเติบโตขึ้น 4-5% ภายในสิ้นปีนี้.

 

ไทยรัฐออนไลน์ 11 มี.ค. 2559 08:51

Comments

comments